โรงเรียนวัดดอกไม้


หมู่ที่ 6 บ้านหาดกรวด ตำบลท่ามะเฟือง
อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ 53120
โทร. 055484184

แผนกฉุกเฉิน อธิบายเงื่อนไขที่ แผนกฉุกเฉิน ไม่สามารถช่วยคุณได้

แผนกฉุกเฉิน

แผนกฉุกเฉิน ผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนเข้ามาใช้บริการในสำนักงานแพทย์ แผนกดูแลผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล หรือแผนกฉุกเฉินในสหรัฐอเมริกาทุกปี ประมาณ 136 ล้านคนไปรักษา แผนกฉุกเฉิน 5,004 แห่งทั่วประเทศ หากเหมือนกับอาการเจ็บหน้าอกมากและกระดูกหัก ปรากฏว่ามากถึงครึ่งของ 3 ใน 4 ของการรักษาในแผนกฉุกเฉินทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่สถานการณ์ที่คุกคามชีวิต

สำหรับผู้ที่ไม่มีตัวเลือกการดูแลอื่นๆ แต่มีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์ของการเข้ารับการตรวจในแผนกฉุกเฉินเท่านั้น คือผู้ที่ไม่มีแพทย์ดูแลหลักให้โทรหา หรือไปที่อื่นเมื่อพวกเขาป่วย ข้อร้องเรียนในกรณีฉุกเฉิน ส่วนใหญ่อาจได้รับการรักษาที่ศูนย์ดูแลเร่งด่วน โดยแพทย์ปฐมภูมิหรืออาจเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่บ้าน แล้วคนจะไปห้องฉุกเฉินเพื่ออะไรถ้าไม่ฉุกเฉิน เพื่อทราบสิ่งนี้เราจำเป็นต้องรู้ว่าสิ่งใดที่แพทย์แผนกฉุกเฉิน พิจารณาว่าเป็นอันตรายถึงชีวิต

แผนกฉุกเฉิน

ทุกอย่างเกือบทั้งหมดจัดอยู่ในหมวดไม่ฉุกเฉิน สิ่งแรกเกี่ยวกับเหตุฉุกเฉิน การโทรหากู้ภัยเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในกรณีฉุกเฉิน ด้านสุขภาพที่คุกคามชีวิตมากที่สุด และเหมาะสำหรับสภาวะวิกฤตที่สุด เช่น เมื่อมีคนสำลัก ไม่หายใจหรือถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง ในสถานการณ์เหล่านี้โปรดไปที่แผนกฉุกเฉิน พวกเขาสามารถช่วยได้ ทีมฉุกเฉินที่มาถึงรถพยาบาลสามารถเริ่มการดูแลช่วยชีวิต ระหว่างทางไปโรงพยาบาลได้ และการรักษาอย่างทันท่วงทีระหว่างการนำส่ง

ซึ่งอาจเป็นความแตกต่าง ระหว่างความเป็นกับความตาย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพอย่างแท้จริง ปัญหาต่างๆ เช่น เลือดออกอย่างควบคุมไม่ได้ ความเจ็บปวดฉับพลันและรุนแรง หายใจลำบากและอาการของหัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมองควรได้รับการพิจารณาในกรณีฉุกเฉิน แต่รอยถลอกเล็กน้อยที่เลือดไหลไม่หยุด อาการปวดหูที่คุณตื่นขึ้นในตอนเช้า หรืออาการกระตุ้นให้ต้องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ประจำปี ไม่มีสิ่งเหล่านั้นที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

แต่ผู้คนไปที่แผนกฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลทุกวันด้วยเหตุผลเหล่านั้น และแม้ว่ารอยช้ำที่ไม่ดีนั้นอาจดูเหมือนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ แต่เราเข้าใจว่ามันเจ็บ ความสะดวกสบายที่ไม่ต้องนัดหมายของแผนกฉุกเฉิน นั้นไม่ใช่เหตุผลที่ดีที่จะใช้กรณีฉุกเฉิน พิจารณาสถานพยาบาลเร่งด่วน หรือโทรหาแพทย์ของคุณก่อนที่จะรีบไปโรงพยาบาล การดูแลฉุกเฉินไม่เพียงแต่จะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่าย มากกว่าการดูแลแบบเร่งด่วนหรือแบบทั่วไปเท่านั้น

แผนกฉุกเฉินได้รับการออกแบบมา เพื่อรักษาเหตุฉุกเฉินและไม่สามารถช่วยเหลือคุณ ในการดูแลทั่วไปแบบเดียวกับที่แพทย์ประจำครอบครัวมอบให้ได้ ประการที่ 1 ฟันหลุด การดูแลทันตกรรมส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการโดยทันตแพทย์ในการปฏิบัติส่วนตัวแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น ในปี 2009 มีการไปแผนกฉุกเฉินมากกว่า 800,000 ครั้งเพื่อสอบถามเรื่องอาการปวดฟัน และเรื่องร้องเรียนทางทันตกรรมอื่นๆ

ซึ่งไม่ฉุกเฉินแผนกฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลในรัฐเทนเนสซีเพียงแห่งเดียว ได้รับการตรวจที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมมากกว่า 5 เท่าในปีนั้นมากกว่าที่พวกเขาไปตรวจแผลไฟไหม้ และนี่คือปัญหาแผนกฉุกเฉิน ไม่มีทันตแพทย์ประจำการ และทีมแพทย์ฉุกเฉินไม่ได้รับการฝึกอบรม ด้านการดูแลทันตกรรม หากคุณสูญเสียฟันไปโดยไม่ได้ตั้งใจ เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการรักษา คุณมีเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น แต่บ่อยครั้งที่ห้องฉุกเฉิน คุณจะใช้เวลามากกว่านั้นเพียงแค่นั่งอยู่ในห้องรอ

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลามากกว่า 55 นาที และเมื่อคุณพบแพทย์แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณคาดหวังได้จากการรักษา ในกรณีฉุกเฉินคือการใช้ยาแก้ปวด ยาปฏิชีวนะและการส่งต่อทันตแพทย์ หรือทันตแพทย์เฉพาะทางด้านเอ็นโดดอนต์ซึ่งคุณควรไปตั้งแต่แรก สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับฟันของคุณคือ การอมไว้ในปากหรือแช่ในนม หรือถ้าคุณมีให้ใช้ชุดถนอมฟัน และพบทันตแพทย์โดยเร็วที่สุด มีปัญหาที่ 2 ในการไปที่แผนกฉุกเฉิน เพื่อร้องเรียนเรื่องทันตกรรม

นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่าแพทย์ฉุกเฉิน ไม่ได้เรียนมาในสาขาทันตกรรม ผู้ป่วยที่บ่นว่าปวดฟันหรือปวดฟันอื่นๆมักจะถือว่ามีความเสี่ยง ทีมงานแผนกฉุกเฉินปักธงข้อร้องเรียนดังกล่าว ว่าเป็นพฤติกรรมการหายา ดังนั้น ไม่เพียงแต่ฟันของคุณจะไม่ได้รับการแก้ไข หรือรักษาไว้ได้ยากเท่านั้น คุณอาจถูกสงสัยเป็นผู้ติดฝิ่น ประการที่ 2 อาการปวดเรื้อรัง ความเจ็บปวดเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด ที่ทำให้พวกเราทุกคนไปที่ห้องฉุกเฉิน

ผู้คนมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์รายงานว่ามีอาการปวดเรื้อรัง และการประมาณการบางอย่างแนะนำว่า การเจ็บปวดเกี่ยวกับอาการปวดเรื้อรังของเรา คิดเป็นสัดส่วนเพียงครึ่งหนึ่ง ของการเข้ารับการตรวจที่แผนกฉุกเฉินทั้งหมด มีอาการปวดเรื้อรังหลายประเภท และทั้งหมดได้รับการจัดการอย่างดีที่สุด โดยผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีหน้าที่ทำความรู้จักเรา ระหว่างแพทย์กับผู้ป่วยเมื่อเวลาผ่านไป

ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพระดับเบื้องต้น สามารถสร้างประวัติและความสัมพันธ์กับผู้ป่วยได้ เนื่องจากพวกเขาดูแลผู้ป่วยเป็นเวลาหลายปี ในทางกลับกันผู้ให้บริการดูแลฉุกเฉินและเร่งด่วน มีความพร้อมที่ดีกว่าในการรับมือกับความเจ็บปวดเฉียบพลัน ลองนึกถึงกรณีที่เกิดขึ้นครั้งเดียว เช่น อาการปวดศีรษะที่เกิดขึ้นกะทันหัน และเลวร้ายที่สุดที่คุณเคยมีมาในชีวิต หรืออาการปวดแขนหัก สำหรับพวกเราหลายคนที่มาที่แผนกฉุกเฉิน โดยเรื่องอาการปวดหลังเรื้อรัง

โอกาสที่จะได้รับยาแก้ปวด 2 ถึง 3 วันและคำสั่งให้ติดตามผลกับแพทย์หลัก สำหรับการรักษาระยะยาวนั้นดี อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการสละเวลาและจากเหตุฉุกเฉินที่แท้จริงแล้ว ผู้ป่วยบางรายที่บ่นเรื่องอาการปวดเรื้อรัง อาจเป็นสิ่งที่ทีมแผนกฉุกเฉินเรียกว่าลูกค้าขาประจำ คือผู้ป่วยที่มาแผนกฉุกเฉินด้วยความเจ็บปวดอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปี ผู้ให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉิน อาจสงสัยผู้ป่วยที่บ่นว่ามีอาการปวดเรื้อรัง

ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วยเป็นผู้แสวงหายาเสพติด ที่อาจโกหกเพื่อรับยาแก้ปวด ประการที่ 3 ความคิดเห็นที่ 2 หรือ 3 สมมติว่าแพทย์ปฐมภูมิของคุณวินิจฉัยว่าคุณเป็นมะเร็งชนิดหายาก จัดระยะและกำหนดแผนการรักษาเชิงรุก รวมถึงการผ่าตัดใหญ่ 2 ถึง 3 รายการนอกเหนือไปจากเคมีบำบัด และนี่เป็นทางเลือกเดียวในการรักษาที่คุณมีหรือไม่ เพื่อค้นหาหรืออาจเป็นเพียงเพื่อให้ตัวเอง หรือบริษัทประกันของคุณ คุณค้นหาความคิดเห็นที่ 2 หรือ 3

ความคิดเห็นที่ 2 อาจปรากฏว่าผู้ป่วยมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับความเห็นที่ 2 เกี่ยวกับการผ่าตัดแบบเลือกพบว่าแพทย์ทั้ง 2 ไม่เห็นด้วยกัน แต่แพทย์ฉุกเฉินไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับความคิดเห็นที่ 2 ทีมแผนกฉุกเฉิน ไม่ใช่เพื่อให้คุณสบายใจเกี่ยวกับการผ่าตัด ที่จะไม่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน เช่น เนื้องอกวิทยาหรือศัลยแพทย์หรือแพทย์ปฐมภูมิอื่นๆ จะสามารถทำงานอย่างละเอียดได้ดีกว่า รวมถึงงานในห้องปฏิบัติการ และการทดสอบที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อไขปริศนาให้สมบูรณ์ และไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับการวินิจฉัยอื่นๆ

สาระน่ารู้ > ผิวมัน การใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อเสริมความงามสำหรับคน ผิวมัน

บทความล่าสุด